Ảnh hưởng của tên miền trong quảng bá website

Tổ chức Quản lý tên miền Quốc tế (ICANN) đã bỏ phiếu tán đồng mạnh mẽ đề nghị này dù có người cho rằng sự thay đổi sẽ gây ra nhầm lẫn và có lợi cho các công ty lớn nhiều hơn.

Ảnh hưởng của tên miền trong quảng bá website
Với sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng Internet đã cho ra đời của hàng loạt các địa chỉ web mới, rất có thể sẽ là một quà tặng vô giá cho các web tìm kiếm.
Các nhà điều phối hệ thống mạng Internet toàn cầu họp tại Singapore thứ Hai vừa rồi đã chấp thuận cho sự ra đời các địa chỉ web mới với đuôi tên miền là bất kỳ từ ngữ gì, đã kích hoạt một đợt cải tổ lớn nhất về cung cách mạng Internet hoạt động.
Tổ chức Quản lý tên miền Quốc tế (ICANN) đã bỏ phiếu tán đồng mạnh mẽ đề nghị này dù có người cho rằng sự thay đổi sẽ gây ra nhầm lẫn và có lợi cho các công ty lớn nhiều hơn.
Theo nhận xét của Google và đối thủ Bing, sự thay đổi này sẽ không gây nhiều khó khăn khi lùng kiếm thông tin trên mạng.
“Google có kinh nghiệm trong việc xếp hạng và trả lại kết quả tìm kiếm, dù cho đuôi miền chính có thế nào đi nữa,” Google trả lời AFP về đuôi miền mới.
“Nếu kết quả tốt nhất thuộc về một đuôi miền không theo truyền thống, chúng tôi vẫn sẽ hiện trang đó đến cho người dùng” hãng khẳng định.
Giám đốc dịch vụ trực tuyến của Microsoft Adam Sohn nói việc giải phóng các rào cản lên đuôi của địa chỉ trang web sẽ không có nhiều tác động đến động cơ tìm kiếm Bing của tập đoàn.
“Người dùng tìm kiếm dựa trên từ khóa hoặc tên chứ không phải tên miền,”ông nói.
Việc xếp loại kết quả tìm kiếm được sắp xếp theo nhiều dấu hiệu như nội dung, đường dẫn và v.v.. trước khi hiện ra trên trang các dịch vụ như Google.
Các tên miền mới này có thể đẩy nhiều người đến với các động cơ tìm kiếm khi mà họ cần dựa vào chúng nhiều hơn nữa để mày mò đi qua mê cung các tên miền.
“Chúng tôi cảm thấy quyết định cho phép bất cứ ai cũng có thể đặt tên miền riêng có tiềm năng gây ra sự bối rối toàn diện cho người dùng” Google nói. “Để xử lý sự bối rối này, người dùng sẽ quay trở lại với các động cơ tìm kiếm nhiều hơn nữa”.
Lệ phí 185000 USD để một công ty hay tổ chức có thể nộp đơn đăng ký tên miền chính của riêng mình cũng là một nhân tố giảm thiểu sự bùng phát các địa chỉ web mới.
Tuy nhiên, áp lực bắt buộc phải mua tên miền để bảo vệ thương hiệu hoặc hình ảnh công cộng của họ sẽ đặt lên các công ty lớn.
Các nhà quan sát nói những gã khổng lồ công nghiệp như Apple hay Toyota và BMW sẽ là tiên phong trong việc giới thiệu các trang web có tên miền mới, với đuôi là “.apple” , “.bmw” hoặc “.toyota”. Các thành phố và các nhà quản lý thương hiệu cũng sẽ nối bước.
Theo vnt.net.vn
- Định hướng phát triển cho tương lai của một website
- Những điều cần biết để thiết kế website thành công
- Những lưu ý cần tránh trên website
- 2 loại website cơ bản
- Trình bày sản phẩm thế nào để thu hút khách?
- Chiến lược để bán được hàng trên website
- Một số lời khuyên để tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm
- Muốn xây dựng thương hiệu cần phát triển website
- Nguyên tắc tạo ra một website hấp dẫn
- Những quy tắc khi sử dụng font chữ trong thiết kế website
- Những điều nhà thiết kế web chuyên nghiệp nên biết
- Để xây dựng website bán hàng thành công
- Nên chọn mẫu web có sẵn hay thuê thiết kế website
- Lên ý tưởng khi thiết kế website
- Lưu ý trước khi ký kết hợp đồng với một nhà thiết kế
- Sau một thời gian cần thiết kế lại website
- So sánh website tĩnh và website động
- Mỗi doanh nghiệp nên có một trang web
- Những công cụ hữu hiệu giúp đánh giá website
- Đánh giá chất lượng hoạt động của website